CONTENT-เปียโนเป็นเครื่องดนตรีประเภทไหนกันแน่?


เป็นข้อสงสัยกันมานานแล้วกับประเภทของเปียโนนั้นว่าเป็นประเภทไหน เพราะด้วยกลไกภายในของเปียโนจะมีสายเป็นตัวแปล แต่ก็ยังมีค้อนเพื่อเคาะให้มีเสียง วันนี้เราจะมาเฉลยเผยไต๋ ว่าจริงๆ แล้วเปียโนจะเป็นเครื่องดนตรีประเภทไหนกันแน่ มาอ่านต่อกันได้เล๊ยยยยย

     หากใครสนใจอยากได้เปียโนไว้ฝึกเล่นด้วยตัวเองสักตัว ที่พกพาได้ง่าย พาไปเล่นได้ทุกที่เราขอแนะนำ TheONE AIR 61 คีย์ ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นครบครัน แถมยังเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นได้ เพื่อไว้เรียนรู้ ฝึกฝนกับชีทเพลงต่างๆ และยังสามารถสนุกไปกับเกมส์อีกด้วย หากสนใจคลิกลิงค์ด้านล่างเล๊ยย


เปียโนมีต้นตระกูลมากจากเครื่องดนตรี
Monochord ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีชนิดเครื่องสาย ที่มีวิธีเล่นคือการดีดเหมือนกีต้าร์ แต่ในอีกทางนึงเครื่องดนตรีชนิดนี้ก็ยังสามารถนำมาใช้ในรูปแบบการบำบัดรักษาได้อีกด้วย


เปียโนเป็นเครื่องเคาะ อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าเปียโนจริงๆ แล้วก็อาจเป็นเครื่องเคาะได้เช่นกัน เหมือนกับขิม ที่ใช้การเคาะให้เกิดเสียง เพราะด้วยกลไกในเปียโนที่ออกแบบ ทำให้การกดลิ่มจะเป็นการเคาะเข้าไปที่สายของเปียโนให้เกิดเสียง


บทสรุปจริงๆ แล้วถ้าให้ดูโดยรวมเขาจึงเกิดการแยกประเภทนี้ออกมาอีกทีเป็นประเภทลิ่มนิ้ว เพราะเป็นการใช้กลไกกดเพื่อให้เกิดเสียง ทำให้เราสามารถแยกจำเพาะเครื่องดนตรีได้ง่ายขึ้น อธิเช่น เมโลเดี้ยน (Melodion) หรือ เมโลนิก้า (Melodica)  ที่ต้องใช้ปากเป่าพร้อมกดลิ่มคีย์เพื่อให้เกิดเสียง ที่จะมีเป็นเครื่องดนตรีที่เห็นชัด ก็ Melodion, Organ, Harpsicord และ Keyboard

#theone #piano #เปียโนเป็นเครื่องดนตรีประเภทใด #smartpiano #เปียโน #สอนเปียโน #keyboard #สอนเล่นเปียโน #สอนเปียโน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *