CONTENT : กฏการเล่นเปียโนหลังเที่ยงคืน

     กฏในการเล่นเปียโนหลังเที่ยงคืน.. อย่างที่รู้กันว่าเวลาในตอนกลางคืนเป็นช่วงที่มีแต่ความเงียบและความมืด เป็นช่วงเวลาพักผ่อนสำหรับใครหลายๆ คน แอดมินเลยมีกฏในการเล่นเปียโนในช่วงเวลานี้มาให้ โปรดทำตามด้วยนะครับ ถือว่าแอดมินหวังดี..

     กฏข้อแรก “แสงไฟ” จำเป็นต้องเป็นให้สว่างเพียงพอ เพื่อที่จะสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ภายในห้องที่จะเล่นเปียโนได้ ไม่ว่าจะเป็นโน้ตเพลง หรือการเดินไปเดินมา เพื่อที่จะได้ไม่ต้องชนสิ่งของต่างๆ จนเพื่อนข้างๆ บ้านตกใจว่าเป็นอะไรหรือเปล่า

     กฏข้อที่สอง “ห้ามเสียงดัง” อย่างที่กล่าวไปด้านต้นว่า เวลากลางคืน ยิ่งหลังเที่ยงคืน มักจะเป็นช่วงเวลาพักผ่อนของใครหลายๆ คน จึงควรใช้เสียงน้อยที่สุดเพื่อไม่ให้รบกวนเพื่อนบ้าน ยิ่งในคอนโดควรจะมีเสียงน้อยที่สุด สำหรับเปียโน Uplight หรือ Grand Piano แนะนำให้เหยียบแป้น Practice Pedal หรือ Mute Pedal เพื่อลดการใช้เสียงของเปียโน

     แต่หากเป็นประเภทเปียโนดิจิตอล เพียงแค่ลด Volume หรือ ใส่หูฟัง ก็จะสามารถเล่นได้อย่างสบายใจ แต่ต้องระวังในเรื่องของการเปิดเสียงดังและใส่หูฟังเป็นระยะเวลานานด้วยนะ

     กฏข้อที่สาม “วอร์มร่างกาย” เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุจากการเล่นเปียโน ไม่ว่าจะเป็นการนวมข้อมือ หรือวอร์มข้อมือข้อนิ้วก่อนเล่น และยังมีการวอร์มร่างกายในส่วนอื่นๆ อีกด้วย อธิเช่น การยืดแขนและไหล่, การวอร์มคอและหลัง, การยืดกล้ามเนื้อหลังมืออีกด้วย

     กฏข้อที่สี่ “ตั้งสมาธิก่อนเล่นเปียโน” เพื่อไม่ให้วอกแวกและมีสมาธิกับการฝึกฝนจึงควรต้องทำสมาธิ หายใจเข้าออกลึกๆ เมื่อรู้สึกว่าสบายและจึงเริ่มต้นเล่นด้วยเพลงเบาๆ ช้าๆ วอร์มนิ้วไปเรื่อยๆ และเริ่มทำตามเป้าหมายที่จะเล่น

     กฏข้อสุดท้าย “เวลา” ควรกำหนดการฝึกอย่างสม่ำเสมอ และควรทำเป็นประจำเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และควรฝึกอย่างมีเป้าหมายเพื่อที่จะได้รู้ถึงความคืนหน้าในการเล่นเปียโน
     และสำหรับใครที่อยากฝึกเล่นเปียโนตอนกลางคืน เราขอแนะนำ TheONE Top1 สมาร์ทเปียโน 88 คีย์  ที่มาพร้อมกับการเรียนรู้จากแอพฯ ที่มีมาให้ แถมยังมีไฟ LED บอกตำแหน่งตัวโน้ต เพื่อเพิ่มการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ให้ก้าวกระโดด สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ว ทักเลยยย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
TheONE Top1 88 keys : https://cutt.ly/theonetop1

#theone #กฏ #เปียโน #piano #smartpiano #keyboard #ตอนกลางคืน #กลางคืน #สอนเปียโน #เล่นเปียโน #เรียนเปียโน #เปียโนไฟฟ้า #ก่อนเล่นเปียโน #กฏการเล่นเปียโน #เรื่องหลอน #สองบรรทัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *